Ứng dụng trong vận tải
Hiệu quả cao hơn cho người vận hành, dịch vụ tốt hơn cho hành khách. Đây là những thách thức hiện nay mà ngành vận tải phải đối mặt. Xu hướng trong ngành là hướng tới các máy tự phục vụ cung cấp cho khách hàng dịch vụ 24/7 và luôn sẵn sàng. Các ki-ốt tự phục vụ giúp hành khách trao quyền, giảm mức độ căng thẳng khi di chuyển và giảm thời gian chờ đợi khi xếp hàng. Một hành trình nhanh chóng, không rắc rối là chìa khóa mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Chúng tôi có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ thoải mái cho khách hàng của bạn.
Việc tìm kiếm máy in phù hợp đôi khi là một thách thức. Không chỉ có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường, với rất nhiều tính năng khác nhau từ rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác nhau, mà mỗi ứng dụng còn có những nhu cầu khác nhau. Chuyên môn của chúng tôi dựa trên bí quyết và kinh nghiệm chuyên môn và đa dạng trong ngành. Máy in nhiệt của chúng tôi được sử dụng trong hệ thống ki-ốt và máy bán vé để tự làm thủ tục hàng không, bán vé đường sắt và thẻ hành lý. Chiều rộng giấy có sẵn từ 50 đến 210 mm, trong khi trọng lượng giấy có thể thay đổi từ 55 đến 250 g/m2. Dòng sản phẩm đa dạng của chúng tôi được hoàn thiện bằng các phụ kiện như máy cắt, vật dẫn, cơ cấu cuộn kép và bộ đóng gói.
Các ứng dụng và thông tin
Tự điểm danh
Tự lên máy bay
Thẻ hành lý
Các sân bay ngày nay phải đối mặt với nhiều vấn đề; số lượng hành khách ngày càng tăng, không gian và công suất nhà ga hạn chế, chi phí vận hành giảm và nỗ lực tối ưu hóa thu nhập là một số ít. Thách thức đối với một sân bay là làm thế nào để tăng khả năng làm thủ tục trong khi giảm chi phí, tối ưu hóa thu nhập và cải thiện trải nghiệm của hành khách, đồng thời tránh được các khoản đầu tư lớn vào nhà ga.
Trong khi các ki-ốt làm thủ tục hàng không tự phục vụ đã trở nên phổ biến thì việc tự động hóa quy trình gửi hành lý vẫn chưa được thực hiện. Ngay cả khi đã đăng ký, việc gửi hành lý của bạn vẫn cần phải tương tác với một người, tạo ra nút thắt cổ chai và giới hạn năng lực của thiết bị đầu cuối. Công ty BagDrop BV của Hà Lan nhận thấy nhu cầu về dịch vụ gửi hành lý tự phục vụ và đã phát triển một giải pháp nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và tiết kiệm chi phí.
Hệ thống BagDrop được thiết kế dành cho hành khách và việc thả hành lý của bạn bao gồm năm bước đơn giản. Ở bước 1, BagDrop xác định hành khách bằng hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay. Ở bước 2, BagDrop tương tác với hành khách thông qua màn hình hiển thị, xác minh chi tiết chuyến bay, xem xét các quy định của hãng hàng không và đặt câu hỏi bảo mật. Ở bước 3, thẻ hành lý (và thẻ lên máy bay, nếu cần) được in. Bước 4 chấp nhận túi và tự động kiểm tra nhãn, kích thước và trọng lượng túi có thể đọc được, chính xác hay không, đồng thời xác minh rằng động vật hoặc trẻ em không vô tình xâm nhập vào hệ thống. Bước 5 in thẻ yêu cầu, chuyển túi đến hệ thống xử lý hành lý và xác nhận giao dịch thành công cho hành khách, hành khách hiện có thể đi đến cổng. Thiết kế nhỏ gọn của BagDrop cho phép nhiều hành khách thả hành lý của họ trong một không gian nhỏ, tăng khả năng xử lý tại sân bay một cách đáng kể.
Vì chìa khóa để triển khai thành công là tối đa hóa thời gian hoạt động nên BagDrop cần một máy in có độ tin cậy cao để in thẻ hành lý để dán vào hành lý. Sau một số nghiên cứu, họ đã chọn Hengstler GmbH ở Aldingen, Đức. Hengstler đã đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh máy in từ những năm 1960 và là một trong những nhà sản xuất máy in nhiệt chuyên dụng hàng đầu thế giới.
BagDrop yêu cầu một máy in có một số khả năng độc đáo để sử dụng trong hệ thống của họ. Đầu tiên, bản thân máy in cần phải nhỏ gọn và dễ tải. Nó phải đáng tin cậy và có khả năng cảm nhận được hình thức tốt nhất. Cuối cùng, BagDrop cần một máy in có thể kéo các cuộn giấy lớn cần thiết để đảm bảo thời gian hoạt động dài giữa các lần thay cuộn giấy. Việc tìm kiếm đã đưa họ đến với máy in Hengstler eXtendo X-56.
Máy in nhiệt eXtendo X-56, với chiều rộng giấy lên tới 60 mm, là lựa chọn lý tưởng cho ứng dụng này. Với hệ số dạng nhỏ gọn ở mọi kích thước, thật dễ dàng để lắp hai thiết bị X-56 vào mỗi trạm BagDrop. Khả năng tự động tải có nghĩa là giấy chỉ cần được đưa vào phía sau máy in và nó sẽ tự tải. Thiết kế mạnh mẽ của X-56 mang lại độ tin cậy cao hơn và tuổi thọ dài hơn.
Ki-ốt cho thuê ô tô
Đường sắt – Thu tiền vé
Đỗ xe – Thanh toán và hiển thị
Khi các thành phố trở nên đông đúc hơn và chi phí đỗ xe tiếp tục tăng, khách quen của các doanh nghiệp ở trung tâm thành phố tìm cách kiểm soát chi phí của họ khi đến thăm. Có một số giải pháp lâu đời hơn việc xác nhận bãi đậu xe.
Trong lịch sử với việc xác nhận chỗ đậu xe, khách hàng mang vé đậu xe của họ đến một doanh nghiệp tham gia. Vì khách hàng quen là khách hàng trả tiền nên doanh nghiệp sẽ đóng dấu vào vé bằng một số mã nhận dạng duy nhất. Khi vé được xuất trình để thanh toán khi xuất cảnh, người phục vụ sẽ nhận ra con dấu thủ công và khách quen sẽ thoát ra, hoặc trả mức giá giảm hoặc không trả gì cả.
Khi hệ thống đỗ xe trở nên tự động hơn, tem thủ công cũ không còn hiệu quả vì máy không thể đọc được. SysParc, Inc., nhà sản xuất thiết bị đỗ xe hàng đầu có trụ sở tại Northridge, CA đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng này và đã phát triển Hệ thống kiểm soát đỗ xe đã được phê duyệt của họ. Bằng cách sử dụng rào chắn vào cùng với máy phân phối vé và rào chắn thoát ra cùng với một trong một số phương thức thanh toán, việc kiểm soát vào và ra bãi đậu xe đã được kiểm soát. SysParc sau đó đã phát triển Máy in xác thực người bán MV-2010, đây là sự thay thế kỹ thuật số cho tem xác thực cao su tại cửa hàng của người bán.
Khi một khách hàng quen vào nhà để xe, một vé đậu xe sẽ được phát hành và những khách hàng quen sẽ đậu xe, mang theo vé đó. Khi họ đến thăm một thương gia tham gia, nhân viên bán hàng sẽ nhét vé đậu xe vào Máy in Xác thực Thương gia MV-2010. Vé được đọc, ngày được xác minh và kiểm tra các lần xác thực trước đó. Nếu vé vượt qua các bước kiểm tra này, ngày, giờ, số tài khoản xác thực và số xác thực vé tuần tự sẽ được in trên vé ở cả dạng người và máy có thể đọc được và vé sẽ được trả lại cho khách hàng.
Khi rời khỏi bãi đỗ xe, vé đỗ xe sẽ được quét và hệ thống tự động điều chỉnh phí đỗ xe theo dữ liệu trong mã vạch xác nhận.
SysParc yêu cầu máy in có một số khả năng độc đáo để sử dụng trong MV-2010. Đầu tiên, máy in phải rút vé vào, định vị đúng vị trí, tính toán hình dạng của mã vạch, in và đẩy vé ra theo cách nó xuất hiện. Máy in phải đáng tin cậy và có giá cả cạnh tranh, vì mỗi nhà bán lẻ tham gia sẽ có một chiếc máy in. Cuối cùng, SysParc cần một nhà sản xuất máy in có thể hợp tác với họ trong việc phát triển các tính năng điều khiển máy in cần thiết để sản phẩm thành công. Việc tìm kiếm đã đưa họ tới Hengstler và máy in eXtendo X-56.
Máy in nhiệt eXtendo X-56, với chiều rộng giấy lên tới 60 mm, là lựa chọn lý tưởng cho ứng dụng này. Với sự hỗ trợ lập trình mạnh mẽ, hoạt động của máy in đã được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của SysParc, đồng thời tốc độ in nhanh lên tới 250 mm/giây giúp tăng tốc độ in của khách hàng. Cuối cùng, một số yếu tố đã ảnh hưởng đến việc SysParc lựa chọn X-56:
- Độ tin cậy là điều tối quan trọng, đặc biệt là khi các nguyên mẫu đầu tiên sử dụng máy in khác thường xuyên bị lỗi và không tồn tại được lâu trên thực tế.
- Việc tùy chỉnh hoạt động của máy in phù hợp với yêu cầu của SysParc.
- Thiết kế chắc chắn, bền lâu của X-56.
- Cần có mức giá cạnh tranh vì mỗi thương gia tham gia sẽ cần một đơn vị.
Trạm thu phí
Đường thu phí Pennsylvania là tuyến đường giao thông quan trọng trong bang Pennsylvania và là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông của miền đông Hoa Kỳ. Turnpike là hệ thống đường cao tốc thu phí do Ủy ban thu phí Pennsylvania (PTC) ở bang Pennsylvania, Hoa Kỳ vận hành với tổng chiều dài 551 dặm (882 km). Nó kết hợp hai hệ thống thanh toán; EZ-Pass và hệ thống vé thu phí. Người lái xe chọn sử dụng hệ thống vé thu phí sẽ nhận được vé giấy khi vào và trả tiền khi xuất cảnh; giá vé được tính dựa trên điểm vào và ra. Việc quét vé kết hợp với việc đếm trục xe và cân xe sẽ xác định số tiền mỗi xe phải nộp. Giá vé cho mỗi hạng xe được in sẵn ở mặt sau vé cho mỗi lần xuất cảnh, tạo thành biểu đồ có tám (8) hạng và 36 nút giao (địa điểm có thể xuất nhập cảnh). Vì giá vé khác nhau từ mỗi điểm vào đến mỗi điểm ra nên có 36 bộ vé khác nhau, một bộ cho mỗi nút giao.
Trong nhiều năm, tấm vé mà người lái xe nhận được khi đi vào đường thu phí đã được in bằng máy in ma trận điểm tác động lên một tấm vé có sọc từ. Thông tin liên quan đến phương tiện cũng như thời gian và địa điểm ra vào được lưu trữ trên dải từ này để đọc sau. Vì một số phương tiện, chẳng hạn như xe tải lớn, có cửa sổ cao nên trạm bán vé có hệ thống vận chuyển có thể xuất trình vé từ khe cao (đối với xe tải) hoặc khe thấp (đối với ô tô). Hệ thống cảm biến sẽ xác định khe nào sẽ sử dụng dựa trên chiều cao và loại xe khi xe đi vào làn thu phí.
Vì mỗi vé có biểu đồ giá vé in sẵn cho mỗi lối ra và các giá vé này khác nhau ở mỗi điểm vào nên có 36 loại vé in sẵn khác nhau để mua mỗi khi phải thay đổi giá vé. Số lượng biến thể khổng lồ này, cùng với việc kiểm tra chất lượng dải từ bắt buộc trên mỗi vé, khiến toàn bộ quá trình mua sắm tốn nhiều thời gian và tốn kém. Ngoài ra, nếu thay đổi giá vé, những vé cũ có biểu đồ giá vé không hợp lệ tại mỗi điểm chuyển đổi phải bị loại bỏ và tiêu hủy khi vé mới hết hiệu lực, gây phát sinh thêm chi phí và lãng phí giấy tờ. Nhìn chung, việc thay đổi phí cầu đường là một công việc cực kỳ tốn kém, to lớn và là một cơn ác mộng về mặt hậu cần.
TransCore, nhà cung cấp giải pháp vận tải hàng đầu thế giới, xử lý các vấn đề công nghệ cho PTC. Khi thiết kế một hệ thống bán vé thu phí mới, mục tiêu chính là loại bỏ những khó khăn to lớn và chi phí trong việc thay đổi giá vé. Để được trợ giúp trong việc lựa chọn thiết bị in, TransCore đã liên hệ với Hengstler GmbH. Các thành viên trong nhóm Hengstler đã mô tả công nghệ 2ST™ và giải thích cách TransCore có thể in biểu đồ giá vé ở mặt sau của vé đồng thời in mặt trước của vé thay vì in trước. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu thay thế bất kỳ tờ giấy nào khi thay đổi giá vé, vì bản thân tờ giấy đó không chứa dữ liệu in sẵn, dành riêng cho điểm trao đổi và tất cả các điểm trao đổi đều có thể sử dụng cùng một loại giấy. TransCore và PTC đã được bán trên 2ST™ dưới dạng giải pháp của họ và hợp tác chặt chẽ với Hengstler để đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ khi quá trình phát triển được tiến hành. Cuối cùng, họ đã chọn máy in Hengstler TwinSide TS-56™ có phần trình bày cho ứng dụng của mình.
Hệ thống thu phí mới sử dụng bốn máy in Hengstler TwinSide TS-56™ trong mỗi nhà ga thay vì một máy có hệ thống vận chuyển cơ học cao/thấp. Mặc dù số lượng lớn hơn, bốn máy in Hengstler có giá thấp hơn so với máy in ma trận điểm tác động một đang được sử dụng trước đây. Hai máy in TS-56 được đặt ở vị trí cao, “xe tải” và hai máy ở vị trí thấp hơn, “ô tô”. Giống như cách triển khai trước đó, hệ thống cảm biến phương tiện sẽ xác định xem cần có vé cao hay thấp. Thay vì vận chuyển bằng máy móc, máy in cao hay thấp được chọn bằng điện tử, giảm độ phức tạp cơ học và khả năng kẹt giấy.
Để tối đa hóa công suất, hệ thống mới luân phiên giữa hai máy in ở mỗi độ cao. Điều này cho phép TransCore giảm thiểu thời gian chờ đợi đối với bất kỳ người lái xe nào đi vào Đường thu phí PA qua các làn đường vào. Một máy in in dữ liệu cho phương tiện sau, trong khi máy in còn lại đã in và xuất trình vé cho phương tiện hiện tại trước khi nó đến quầy bán vé. Vì biểu đồ thu phí được lưu trữ trong TwinSide TS-56 nên sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không phải truyền biểu đồ này dưới dạng kỹ thuật số cho mỗi vé. Khi cần cập nhật biểu đồ, thiết bị đầu cuối có thể vẫn hoạt động vì mỗi máy in được cập nhật riêng các biểu đồ mới trong khi các máy in còn lại tiếp tục cung cấp trình điều khiển dịch vụ.
Mã vạch hai chiều được in trên vé sẽ lưu số tham chiếu và thông tin về chiếc xe, trước đây được lưu trữ trong dải từ. Mã vạch này được dự phòng nhiều lần, do đó mã vạch vẫn có thể được đọc ngay cả khi phần lớn mã vạch bị thiếu hoặc bị che khuất.
Nếu tài xế không lấy vé, TwinSide TS-56 sẽ thu vé vào thùng “loại bỏ” trong nhà ga để ngăn tài xế tiếp theo lấy nhầm vé.
Tại lối ra, tài xế giao vé cho người thu phí. Mã vạch 2D được quét và người lái xe thanh toán cho người thu phí số tiền được hiển thị. Mã vạch 2D mang lại lợi ích bảo mật so với dải từ vì mã vạch được in được bảo vệ tốt hơn khỏi mất dữ liệu và hầu như không thể làm giả, giúp bảo vệ khỏi gian lận.
Máy in TS-56 hiện có sẵn với chiều rộng giấy là 54mm (cố định) và 49 đến 60mm (có thể điều chỉnh). Máy in TwinSide TS lý tưởng cho các ứng dụng hiện đang sử dụng giấy in sẵn hoặc khi thông tin bổ sung (quảng cáo, điều khoản và điều kiện, chỉ đường, v.v.) phải xuất hiện ở mặt sau của bản in. Giao diện USB và nối tiếp tốc độ cao, cùng với tốc độ in cao và khả năng xử lý giấy lên đến 140 g/m2 hoặc cao hơn, cùng với một trình trình bày tùy chọn, mang lại một giải pháp mạnh mẽ, linh hoạt cho nhiều vấn đề kinh doanh.
Cuối cùng, một số yếu tố đã ảnh hưởng đến việc TransCore lựa chọn TS-56:
- Công nghệ 2ST™ – Điều này cho phép loại bỏ 36 kho vé in sẵn khác nhau, giảm đáng kể chi phí khi thay đổi phí cầu đường và cho phép tất cả các nút giao sử dụng cùng một loại giấy.
- Mã vạch 2D – TwinSide TS-56 xác định cấu hình của chính mã vạch 2D. TransCore chỉ cần gửi thông tin cần được mã hóa và máy in sẽ thực hiện phần còn lại.
- Phạm vi môi trường rộng – Vì các trạm thu phí được đặt ngoài trời nên chúng dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều biến đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Phạm vi môi trường rộng rãi của TS-56 có thể đáp ứng những yêu cầu đầy thách thức này.
Hệ thống mới này cho phép PTC thay đổi giá vé cho các đường thu phí một cách dễ dàng mà không cần phải in trước vé mới, đắt tiền cho mỗi nút giao hoặc loại bỏ số lượng lớn giấy in sẵn. Mã vạch 2D cung cấp thêm tính bảo mật. Hơn nữa, chi phí tồn kho, hậu cần và vận chuyển hàng hóa có thể giảm do hiện chỉ cần một loại giấy vé thu phí trên toàn bộ Đường thu phí PA, thay vì 36.
Hệ thống bán vé thu phí mới của PA Turnpike không chỉ nâng cao hiệu quả và giảm chi phí đáng kể mà còn có tác động tích cực đến môi trường do giảm lãng phí giấy, ít năng lượng và nhiên liệu hơn trong sản xuất và phân phối giấy, loại bỏ nhu cầu gửi giấy. vé cũ có sọc từ tính đến bãi rác và ít cây bị thu hoạch hơn.
Khi PA Turnpike tiến hành lắp đặt hệ thống mới này, kết quả thật đáng khích lệ. Tính đến thời điểm viết bài này, 650.000 vé đã được in từ 200 chiếc đầu tiên được cài đặt với hiệu suất gần như hoàn hảo. Xin chúc mừng PA Turnpike và TransCore vì đã thiết kế và triển khai một hệ thống tiên tiến như vậy đồng thời giảm đáng kể chi phí của họ!