Search

Blog Details

Hengstler Việt Nam > Tin tức > Công nghệ > Printers and Cutters > Cách chọn điện áp hoạt động cho máy in nhiệt

Cách chọn điện áp hoạt động cho máy in nhiệt

Việc lựa chọn điện áp hoạt động cho máy in nhiệt tùy thuộc vào môi trường của ứng dụng và phần cứng có sẵn. Nếu ứng dụng là Đồng hồ đo đỗ xe trên đường chạy bằng năng lượng mặt trời và pin, rất có thể bạn sẽ chọn máy in 12 Volt thay vì máy in 24 Volt. Bạn sẽ cần một yếu tố làm mát hoặc sưởi ấm? Các thành phần khác có cần nguồn điện như màn hình hoặc các thiết bị ngoại vi khác không? Những câu hỏi này và câu trả lời của chúng sẽ quyết định nên sử dụng máy in 12 Volt hay 24 Volt.

Thông thường, 24 Volt được sử dụng khi có nguồn điện “thông thường”. Năng lượng mặt trời yêu cầu 12 Volt. Máy in nhiệt tạo ra dòng điện cao trong khoảng thời gian rất ngắn (thường dưới một phần nghìn giây). Vấn đề quan trọng nhất không phải là dòng điện cực đại mà là khoảng thời gian mà bộ nguồn có thể cung cấp dòng điện tức thời vượt quá mức tối đa định mức của nó và thời gian lệnh in in ra phần trăm màu đen, từ đó tiêu thụ dòng điện cao. Điều quan trọng là hệ thống quá dòng của nguồn điện không tắt nguồn điện khi xảy ra hiện tượng tăng dòng điện cao và ngắn này.

Như đã nói, chúng tôi khuyến nghị các thông số kỹ thuật nguồn điện sau cho hầu hết các ứng dụng 24 VDC:

  • Điện áp đầu ra DC: 24 volt ± 5%
  • Dòng điện đầu ra DC (danh nghĩa): 4 ampe
  • Thời gian giữ: tối thiểu 20 ms
  • Hạn chế hiện tại: 16 Amp

Thời gian chờ được sử dụng để đệm cho nhu cầu dòng điện cao nhất khi in đồ họa dày đặc và để ngăn chặn việc nguồn điện bị tắt nhanh chóng.

Mức tiêu thụ hiện tại của máy in nhiệt

Mức tiêu thụ hiện tại được kiểm soát bởi một số yếu tố, quan trọng nhất là bởi mật độ của nội dung được in. Ví dụ: nếu cùng một biên nhận được in trên máy in 60 mm hoặc 80 mm thì mức tiêu thụ hiện tại sẽ gần như nhau, vì cùng một số điểm được in trên cả hai máy in. Mức tiêu thụ hiện tại cũng bị ảnh hưởng bởi việc các bộ phận làm nóng có được đốt thành một khối hay không, thời gian ghi (khoảng thời gian mà các chấm bật sáng), liệu đồ họa có được in hay không và các yếu tố khác. Có thể điều khiển các yếu tố này một cách có ý thức để giảm dòng điện trong các tình huống mà điều này quan trọng, chẳng hạn như vận hành bằng pin. Sau đây là một số cân nhắc để hỗ trợ trong việc giảm bớt hiện tại.

Tốc độ in

Với máy in nhiệt, dòng điện trung bình tỷ lệ thuận với tốc độ in. Khi in chậm hơn, khoảng dừng giữa các lần in sẽ nhiều hơn và do đó dòng điện trung bình thấp hơn. Dòng điện cực đại được xác định bởi số lượng điểm được đốt cùng lúc và do đó không bị ảnh hưởng bởi tốc độ in. Tốc độ in này càng chậm thì mức rút trung bình hiện tại sẽ càng thấp.

In đồ họa và mã vạch

In văn bản thông thường chỉ được coi là có độ bao phủ trung bình 12,5%, trong khi in đồ họa (logo, hình ảnh) thay đổi từ mức trung bình 25% đến 50%, tiêu thụ dòng điện trung bình gấp 2 đến 4 lần. In mã vạch cũng cùng loại với in đồ họa. Về mặt rút dòng hiện tại, việc in được thực hiện bằng bộ ký tự bên trong của máy in hay thông qua trình điều khiển không thành vấn đề.

In ngược

Ở chế độ này, văn bản được in ngược lại, tức là màu trắng trên nền đen. Rõ ràng là chế độ này làm tăng mật độ điểm và dòng điện lên gấp 6 lần.

Hiệu chỉnh thời gian ghi

Một số máy in có tính năng tự động điều chỉnh thời gian ghi tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường. Tính năng Hiệu chỉnh thời gian ghi cho phép điều chỉnh thời gian ghi này để “điều chỉnh” máy in đạt hiệu suất tối đa cho bất kỳ loại giấy nào, từ đó cải thiện chất lượng in. Kết quả là, dòng điện rút ra sẽ tăng nhẹ ở nhiệt độ thấp hơn.

Đa nhấp nháy

Tính năng này là một tính năng phần mềm sẽ làm giảm dòng điện cực đại. Khi tính năng này được bật, mỗi lần chỉ bắn một mặt của đầu in, làm giảm dòng điện cực đại xuống 2 lần, nhưng hầu như không ảnh hưởng đến dòng điện trung bình. Điều này rất hữu ích nếu nguồn điện của bạn có dòng điện tối đa hạn chế nhưng làm chậm quá trình in.

Điều chỉnh mật độ in (=Cài đặt năng lượng in)

Việc tăng mật độ in sẽ cải thiện độ tương phản của bản in, nhưng đồng thời sẽ làm tăng dòng điện trung bình. Vì vậy, Mật độ in luôn là sự đánh đổi giữa hai đặc điểm này. Sử dụng mật độ in thấp nhất có thể chấp nhận được bằng mắt thường để giảm thiểu tình trạng vẽ hiện tại.

Leave A Comment

All fields marked with an asterisk (*) are required

Yêu cầu báo giá

Đặt hàng ngay!