Search

Blog Details

Hengstler Việt Nam > Tin tức > Công nghệ > Printers and Cutters > Cách định vị vé để in kiosk

Cách định vị vé để in kiosk

Đối với những loại giấy yêu cầu kỹ thuật định vị, cảm biến vết đen hoặc vết lỗ là những kỹ thuật có thể đảm bảo đúng vị trí của giấy trước khi in. Chúng ta phân biệt hai loại dấu định vị: dấu đen và dấu lỗ.

In vé định vị có vết đen

Một vùng màu đen được in sẵn trên giấy hoặc vé và được máy in sử dụng (kết hợp với cảm biến thích hợp) để đảm bảo rằng giấy hoặc tài liệu tiến tới cùng một điểm đã biết sau mỗi lần in trước khi cắt. Điều này đặc biệt hữu ích khi sử dụng vé in sẵn trong đó thông tin được in phải ở một vị trí cụ thể.

Không cần in vết đen khi in từ một cuộn giấy trắng liên tục vì việc in bắt đầu từ đâu trên giấy không quan trọng. Phát hiện vết đen yêu cầu sử dụng cảm biến phản chiếu. Ánh sáng cảm biến sẽ phản chiếu trên bề mặt giấy trắng nhưng dừng phản xạ khi chạm tới vạch đen. Điều này báo hiệu cho máy in rằng đã đạt đến điểm đen. Dấu đen được đặt trên giấy trong quá trình chuyển đổi. Chúng thường nằm ở mặt dưới nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi có thể được đặt trên mặt được phủ nhiệt của giấy (nơi diễn ra quá trình in).

In vé định vị bằng dấu lỗ

Một vùng của vé hoặc bản in có lỗ và hoạt động giống như dấu đen liên quan đến việc đẩy và định vị giấy (kết hợp với cảm biến thích hợp) sau mỗi lần in. Việc phát hiện dấu lỗ thường yêu cầu sử dụng cảm biến xuyên chùm tia với bộ phát và bộ thu riêng biệt. Cảm biến xuyên chùm tia cũng có thể được sử dụng theo cách tương tự như cảm biến dấu đen. Thay vì đánh dấu màu đen, người ta sử dụng một lỗ trên tờ giấy. Cảm biến xuyên tia nằm trên đường tâm của đường dẫn giấy. Đây là vị trí duy nhất nó có thể sử dụng.

Các ứng dụng bán vé thường sử dụng dấu đen hoặc dấu lỗ, vì rõ ràng phần lớn giấy tờ được sử dụng đều được in sẵn hoặc yêu cầu thông tin phải được đặt ở cùng một vị trí với mỗi bản in.

Dung lượng phương tiện hoặc kích thước cuộn giấy và không gian có sẵn bên trong ki-ốt xác định tần suất phải nạp giấy hoặc thời gian khởi động ứng dụng quan trọng như thế nào. Sử dụng các đơn vị Dual, Triple hoặc Multi-Feed là một cách kéo dài thời gian giữa các lần thay cuộn giấy. Các đơn vị Multi-Feed được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các ứng dụng bán vé như máy bán vé tự động.

Leave A Comment

All fields marked with an asterisk (*) are required

Yêu cầu báo giá

Đặt hàng ngay!