Search

Blog Details

Hengstler Việt Nam > Tin tức > Công nghệ > Printers and Cutters > Cách chọn tốc độ in cho máy in nhiệt

Cách chọn tốc độ in cho máy in nhiệt

Tốc độ in bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Không, nhanh hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Trong in nhiệt, in nhanh hơn sẽ làm tăng dòng điện rút ra, điều này có thể làm tăng chi phí cung cấp điện. Các yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến tốc độ in bao gồm:

  1. Loại giao diện / In văn bản và in đồ họa
  2. Cài đặt thời gian ghi (tối bao nhiêu)
  3. Cài đặt hiệu chỉnh thời gian ghi (nhiệt độ thấp)
  4. Yếu tố lịch sử dấu chấm
  5. Đa nhấp nháy
  6. Giới hạn phương tiện
  7. Khả năng cung cấp điện
  8. Điện áp hoạt động

Cài đặt thời gian ghi (còn được gọi là “Mật độ in”)

Việc tăng năng lượng in sẽ cải thiện chất lượng in nhưng đồng thời sẽ làm giảm tốc độ in trung bình. Vì vậy, cài đặt thời gian ghi đĩa luôn là sự đánh đổi giữa hai đặc điểm này. Sử dụng năng lượng in thấp nhất có thể chấp nhận được bằng mắt thường để duy trì tốc độ in. Hiệu ứng tương tự sẽ được áp dụng khi chúng ta thảo luận về dòng điện tối đa có sẵn cho máy in trong một ứng dụng. Mật độ in là thước đo độ đậm đặc hoặc “đen” của bản in. Mật độ quang học xấp xỉ 1.1 thường có màu đen hoàn toàn đối với mắt người. Mật độ quang học thấp hơn tương ứng với các sắc thái khác nhau của màu xám. Mật độ in cũng phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của giấy nhiệt nhất định phản ứng với lượng nhiệt hoặc năng lượng.

Yếu tố lịch sử dấu chấm

Lịch sử dấu chấm theo dõi các chấm đã cháy trước đó và làm nóng chúng trong thời gian ngắn hơn để tránh hiện tượng nhòe và các vùng đen quá mức. Nếu đầu in không mất nhiệt đủ nhanh, xung tiếp theo có thể được áp dụng trước khi nhiệt độ giảm xuống mức cơ bản. Kết quả của thời gian làm nguội quá ngắn là có quá nhiều nhiệt cho điểm tiếp theo. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng in quá kém và trong trường hợp xấu nhất là tuổi thọ đầu in ngắn hơn. Kiểm soát lịch sử có nghĩa là sử dụng độ rộng xung ngắn hơn để in một dấu chấm khi cùng một đầu in vẫn giữ nhiệt từ việc in dòng trước đó. Sử dụng lịch sử dấu chấm và giảm thiểu thời gian ghi chính sẽ tăng tốc độ in.

Chỉnh sửa thời gian ghi của máy in nhiệt

Một số máy in có tính năng tự động điều chỉnh thời gian ghi tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường. Hiệu chỉnh thời gian ghi cho phép điều chỉnh thời gian ghi này để “điều chỉnh” máy in đạt hiệu suất tối đa cho bất kỳ loại giấy nào, từ đó cải thiện chất lượng in nhưng ít ảnh hưởng đến tốc độ in. Nếu tốc độ in thực sự quan trọng, việc giảm các giá trị này sẽ tăng tốc độ in một chút nhưng lại làm giảm độ tương phản của bản in.

Đa nhấp nháy

Khi tính năng này được bật, mỗi lần chỉ có một nửa số điểm đầu in được kích hoạt, làm giảm dòng điện cực đại xuống 2 lần, nhưng hầu như không ảnh hưởng đến dòng điện trung bình. Điều này rất hữu ích nếu nguồn điện của bạn có dòng điện tối đa hạn chế nhưng có thể làm chậm quá trình in.

Thời gian chu kỳ máy in nhiệt hoặc chu kỳ xung

Có một khoảng thời gian lặp lại trong đó máy in nhiệt in một dòng, sau đó chuyển phương tiện sang dòng tiếp theo. Điều này được gọi là thời gian chu kỳ hoặc chu kỳ xung. Thời gian chu kỳ là tổng của độ rộng xung khi dòng điện chạy qua đầu in và thời gian làm mát khi không có dòng điện chạy qua. Thời gian chu kỳ ngắn hơn có nghĩa là tốc độ in cao hơn.

Giới hạn phương tiện

Tốc độ in có liên quan đến độ nhạy của phương tiện truyền thông. In trên phương tiện có độ nhạy cao đòi hỏi ít năng lượng hơn so với phương tiện có độ nhạy thấp. Năng lượng cần thiết ít hơn có thể có nghĩa là độ rộng xung giảm và thời gian chu kỳ giảm.

Điện áp hoạt động của máy in nhiệt

Nếu điện áp cao hơn có thể được áp vào đầu in nhiệt, độ rộng xung ngắn hơn có thể đạt được đủ năng lượng để làm tối vật liệu in. Độ rộng xung ngắn hơn có thể hỗ trợ thời gian chu kỳ ngắn hơn. Tuy nhiên, đầu in bị giới hạn bởi điện áp và dòng điện cho phép không được vượt quá.

Yếu tố quyết định cuối cùng đối với tốc độ in là thời gian chờ chấp nhận được đối với người dùng ứng dụng. Thời gian chờ đợi trung bình mà người dùng sẽ ngoại trừ ứng dụng của bạn là bao nhiêu? Tất cả các yếu tố được đề cập ở trên đều có ảnh hưởng ở mức độ nào đó đến tốc độ in. Một số yếu tố nhiều hơn, số khác ít hơn. Cuối cùng, tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi bản in. Hãy xem xét đôi khi bạn kiên nhẫn đến mức nào khi sử dụng ki-ốt. Đôi khi chúng tôi không bận tâm nếu bản in mất thêm một hoặc hai giây và một hoặc hai giây của ngày hôm trước có vẻ quá dài.

Leave A Comment

All fields marked with an asterisk (*) are required

Yêu cầu báo giá

Đặt hàng ngay!