Search

Blog Details

Hengstler Việt Nam > Tin tức > Công nghệ > Encoder > Độ phân giải và độ chính xác

Độ phân giải và độ chính xác

Độ phân giải là số đoạn hoặc đơn vị đo của một vòng quay của trục bộ mã hóa hoặc một inch hoặc milimet để chia độ tuyến tính. Bộ mã hóa trục có sẵn với độ phân giải trực tiếp lên tới 10.000 xung/vòng quay (PPR) và 40.000 PPR để phát hiện cạnh của kênh A và B, trong khi bộ mã hóa tuyến tính có sẵn với độ phân giải micron. Hiểu sâu hơn, độ phân giải của bộ mã hóa được chọn phải bằng hoặc tốt hơn yêu cầu của ứng dụng. Nhưng độ phân giải không phải là tất cả!

Độ chính xác và độ phân giải là những thứ khác nhau, và cái này có thể thực hiện được mà không cần cái kia. Hình dưới đây cho thấy khoảng cách X được chia thành 24 số gia hoặc “bit”. Nếu X tương ứng với một chuyển động quay 360° của trục thì một chuyển động quay được chia thành 24 phần.

Mặc dù có độ phân giải 24 bit nhưng 24 phần không có cùng kích thước. Bộ chuyển đổi này không thể được sử dụng để đo vị trí, vận tốc hoặc gia tốc chính xác. Trong ví dụ thứ hai, khoảng cách X được chia thành 24 phần bằng nhau. Mỗi mức tăng đại diện chính xác cho 1/24 của một vòng quay. Bộ mã hóa này cung cấp cả độ chính xác và độ phân giải. Độ chính xác có thể được nhìn thấy độc lập với độ phân giải. Một bộ mã hóa có thể có độ phân giải hai phần trên mỗi vòng quay, nhưng độ chính xác của nó vẫn có thể là ±6 giây cung.

Leave A Comment

All fields marked with an asterisk (*) are required

Yêu cầu báo giá

Đặt hàng ngay!