Search

Blog Details

Hengstler Việt Nam > Tin tức > Công nghệ > Encoder > Bộ mã hóa quay lũy tiến – gia tăng

Bộ mã hóa quay lũy tiến – gia tăng

Bộ mã hóa quay lũy tiến – gia tăng

Bộ mã hóa quay lũy tiến phát ra một số xung cụ thể trên mỗi vòng quay (PPR) ở các khoảng bằng nhau hoặc trên mỗi inch hoặc milimet với chuyển động tuyến tính.

Đầu ra một kênh được sử dụng trong các ứng dụng mà hướng chuyển động không liên quan. Nếu quan tâm đến hướng quay, tín hiệu đầu ra sóng vuông hai kênh, lệch pha 90° sẽ được sử dụng; sự dịch pha giữa các tín hiệu xác định hướng quay. Điều này rất quan trọng đối với các quá trình có hướng quay đảo ngược, trong đó “vị trí thực” được xác định khi vật đứng yên hoặc chịu rung động cơ học.

Ví dụ: Sự rung động của máy khi một vật thể đứng yên có thể khiến bộ mã hóa quay một chiều tạo ra một luồng xung có thể mô phỏng nhầm chuyển động của máy. Việc làm sai lệch hệ thống điều khiển có thể được ngăn chặn nếu sử dụng bộ đếm cầu phương. Nếu cần độ phân giải chính xác hơn, bộ đếm có thể đạt được gấp đôi (x2) số xung / vòng quay hoặc chuyển động được tính bằng inch bằng cách đếm số cạnh tăng và giảm của chuỗi xung của kênh. Việc đếm cả hai cạnh (cạnh tăng và giảm) cho cả hai kênh sẽ tăng độ phân giải lên bốn lần (x4).

Hiển thị vị trí

Đầu ra của bộ mã hóa quay tăng dần hiển thị chuyển động của đối tượng được ghi lại. Để hiển thị vị trí, các xung phải được ghi lại bằng bộ đếm. Con số này rất quan trọng trong trường hợp mất điện hoặc nhiễu do phản ứng nhất thời với các rung động. Khi khởi động lại, thiết bị phải được đặt lại về vị trí tham chiếu hoặc vị trí bắt đầu (vị trí ban đầu) để khởi tạo bộ đếm vị trí.

Một số bộ mã hóa quay lũy tiến tạo ra một tín hiệu khác, còn được gọi là “điểm đánh dấu”, “chỉ số” hoặc “kênh Z”. Tín hiệu này, được tạo ra một lần trên mỗi vòng quay bằng bộ mã hóa trục quay hoặc với thang đo tuyến tính tại một điểm chính xác đã biết, thường được sử dụng để xác định một vị trí cụ thể. Nó được sử dụng đặc biệt khi di chuyển đến vị trí bắt đầu (trình tự di chuyển).

Leave A Comment

All fields marked with an asterisk (*) are required

Yêu cầu báo giá

Đặt hàng ngay!